• Author:admin
  • Comments:0

Đài Loan không chỉ là điểm đến mà là cả hành trình trải nghiệm

Sau một năm làm việc căng thẳng với những ngày thâu đêm “cày tasks”, những buổi brainstorm nổ não, những lúc căng mình vượt hết chông gai để hoàn thành deadline đúng hạn; FMC Marketing cũng đã kết thúc năm 2017 với thật nhiều thành công, thắng lợi. Chiến thắng vẻ vang nhất chính là chiến thắng chính bản thân mình, hoàn thiện hơn những  kỹ năng làm việc, sharpen hơn những ý tưởng sáng tạo, cân bằng giữa bay bổng và thực tế triển khai. Chính vì thế, ban quản trị công ty FMC Marketing đã quyết định tổ chức chuyến du lịch Đài Loan cho tập thể nhân viên như một phần thưởng khích lệ và cũng giúp mọi người nạp lại hứng khởi.

Và bạn biết không, Đài Loan không chỉ là một điểm đến du lịch “hot hòn họt” mà thực sự, nơi đây còn mang đến một hành trình trải nghiệm tuyệt vời cho đại gia đình FMC Marketing.

Điểm đặc biệt của đất nước Đài Loan mà bạn dễ dàng nhận ra khi vừa đặt chân đến chính là sự cổ kính với nét kiến trúc đậm chất “retro” mà bất kì thành phần “sống ảo” nào cũng đều mê đắm. Lựa một góc tường nhỏ bạc màu, bạn sẽ có ngay bức ảnh “so deep” để check-in ngay tại xứ sở trà sữa.

Nhưng đừng để nét cũ kỹ đấy đánh lừa, hãy nhìn những con đường và phố xá Đài Loan mà xem: rộng rãi với sự quy hoạch vô cùng thông minh, những cao tốc trải dài nối 2 đầu đất nước và vạch kẻ đường luôn rõ ràng, không mờ nhạt. Có lẽ vì vậy mà trong những ngày ở đây, gia đình FMC Marketing luôn di chuyển thật thông thoáng, không hề gặp kẹt xe.

Bên dưới những kiến trúc có phần cũ kỹ, ám màu thời gian là hệ thống tàu điện ngầm vô cùng hiện đại với số lượng “line tàu” đủ khiến những người không quen choáng váng. Kèm theo đó là hệ thống tàu tốc hành nam – bắc, với vận tốc kinh khủng 300km/h, giúp bạn dễ dàng di chuyển từ đầu này (Cao Hùng) đến đầu kia (Đài Bắc) của đất nước chỉ trong vòng 2 tiếng.

Để cảm nhận nét đặc trưng của Đài Loan, hãy ghé đến các chợ đêm bạn nhé. Bởi Đài Loan chính là một trong những đất nước có nhiều chợ đêm nhất trên thế giới và mỗi chợ đêm lại mang một màu sắc riêng biệt, không hề trộn lẫn. Như chợ đêm Lục Hợp ở Cao Hùng là nơi bạn có thể thưởng thức đầy đủ những món ngon, những đặc sản của ẩm thực Đài Loan. Từ món bánh bao chiên, đậu hủ thúi, há cảo, hào sữa chiên trứng và cả những món trái cây “lần đầu mới thấy” như sinh tố khổ qua trắng, mãng cầu Đài Loan đầy hấp dẫn. Đừng bỏ qua các loại trái cây Đài Loan, nhất là khổ qua trắng và mãng cầu, bởi không biết do được thiên nhiên ưu đãi cho thổ nhưỡng tươi tốt, khí hậu ôn hòa hoặc do trình độ kỹ thuật nông nghiệp phát triển mà trái cây Đài Loan rất ngon, lại to, đều và đẹp. Cắn một miếng mãng cầu Đài Loan, ngon quên sầu!

Hoặc bạn có thể đến chợ đêm Phùng Giáp ở Đài Trung, chợ đêm Sỹ Lâm ở Đài Bắc để trải nghiệm cảm giác nhộn nhịp, đông đúc của các cửa hàng thời trang, quần áo, thu hút rất nhiều bạn trẻ. Bởi người Đài Loan không thích bếp núc sau một ngày mệt mỏi vì công việc nên các hàng quán ở chợ đêm lúc nào cũng đông nghịt; nhưng không hề xảy ra tình trạng chen lấn nhé, bởi người Đài Loan có ý thức rất cao; dù đông đến mấy, họ vẫn xếp hàng thẳng tắp. Nhờ vậy, chỉ cần chú ý quan sát một xíu, bạn sẽ dễ dàng tìm ra những hàng quán ngon lành ở các chợ đêm, chính là những nơi có dòng người xếp hàng dài nhất đấy.

Nếu bạn yêu thích thời trang và muốn chiêm ngưỡng một Đài Loan về đêm hiện đại, trẻ trung, đầy màu sắc, hãy ghé đến chợ đêm Tây Môn Đình (Ximending) ở Đài Bắc. Đảm bảo, bạn sẽ “há hốc mồm” với phong cách bán hàng lề đường cực chuyên nghiệp và nhanh gọn của người Đài Loan. Họ tận dụng những thùng carton cũ và biến chúng thành những kệ trưng bày hàng hóa tiện lợi vô cùng bắt mắt, gọn gàng. Đây cũng là một trong những chợ đêm mở cửa muộn nhất, kéo dài đến 1-2 giờ sáng và trễ hơn vào dịp cuối tuần với đủ các brand nổi tiếng, tha hồ cho bạn lựa chọn.

Vậy còn ban ngày ở Đài Loan thì đi đâu? Hãy ghé đến những công viên. Thật đấy, không đùa đâu, bởi Đài Loan có rất nhiều công viên, kiểu như đi một chút, bạn lại thấy một công viên xinh đẹp hiện ra vậy. Và mỗi công viên lại có một thiết kế khá riêng biệt với những mục đích khác nhau: từ công viên cho trẻ nhỏ, công viên rộng cùng hàng cây to cao cho gia đình dạo mát, đến những công viên chủ đề cho giới trẻ Đài Loan đến tham gia các hoạt động văn hóa, trải nghiệm nghệ thuật.

Vì sao Đài Loan lại nhiều công viên như vậy? À, đó là vì người Đài Loan rất yêu thiên nhiên, thích các hoạt động ngoài trời và có lẽ vì vậy, thiên nhiên đã ban tặng cho Đài Loan những thắng cảnh tuyệt vời mà trong chuyến hành trình này, gia đình FMC Marketing đã có dịp ghé đến:

Ngọn núi lửa Dương Minh Sơn, hùng vĩ với làn khói tỏa nghi ngút.

Hồ Nhật Nguyệt, một hồ nước trong lành, mát lạnh ở đỉnh núi cao. Một bên là núi cao trập trùng ngập màu xanh mướt, một bên là hồ trải rộng với những đợt sóng dịu nhẹ nhấp nhô, tạo thành một phong cảnh vừa hùng vĩ, vừa bình yên khiến lòng người thật bình tâm.

Phật Quang Sơn Tự, đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bàn tay sắp đặt, xây dựng, sức sáng tạo của con người và sự hùng vĩ của thiên nhiên để tạo nên một tuyệt tác kiến trúc. Lần đầu đến đây, hãy đứng giữa và nhìn thẳng về bức tượng phật trên cao, những chiếc lá được ánh nắng phản chíu sẽ tỏa ra màu kim sắc bắt mắt, cùng nghệ thuật sắp đặt bậc thầy sẽ hút lấy ánh mắt bạn; nâng tầm cảm nhận về tôn giáo. Đây cũng là một trong những nơi được xem là “phong thủy” bậc nhất của Đài Loan, giúp mang đến phước lành và bình yên cho vùng đất này.

Nhưng nếu xét về sự vĩ đại của thiên nhiên, thật lòng phải thừa nhận, Việt Nam của chúng ta xinh đẹp hơn rất nhiều; hùng vỹ hơn rất nhiều nhưng những dịch vụ khai thác du lịch lại chưa thật sự xứng tầm với cảnh sắc nước non đất Việt. Còn người Đài Loan, họ làm dịch vụ du lịch quá tốt, đến bất cứ điểm tham quan nào, bạn sẽ luôn được bao vây bởi đầy đủ cửa hàng tiện lợi, các dịch vụ tiện ích nhưng được xây dựng đồng bộ kết hợp hài hòa cùng cảnh sắc chứng không tạo ra sự chênh lệch kệch cỡm. Đặc biệt, các khu du lịch, thiên nhiên của Đài Loan đều được bảo tồn rất tốt, không phô trương nhưng luôn sạch đẹp, mới mẻ, gọn gàng.

Còn về trà sữa thì sao? Đến đất nước của trà sữa mà không nói về trà sữa thì thật thiếu sót nhỉ nhưng thực sự, khi đến Đài Loan, bạn sẽ thấy các cửa hàng trà sữa không quá đông như ở Việt Nam và hầu hết người xếp hàng mua trà sữa đều là khách du lịch. Tuy nhiên, vị trà sữa ở Đài Loan thật sự rất rất ngon, bởi họ không tập trung vào vị sữa béo, ngọt như ở Việt Nam mà họ tập trung vào vị trà, đậm, thơm, kết hợp cùng vị thơm béo nhẹ nhàng. Bởi lẽ, Đài Loan là quốc gia trồng trà nổi tiếng trên thế giới, trà của họ thật sự rất thơm và quyến rũ. Chính vì thế, trà sữa Đài Loan uống hoài không ngán và gây nên cơn sốt có lẽ chính vì vậy.

Một điểm nho nhỏ nhưng đặc biệt thú vị ở Đài Loan là những chiếc “shared bike” ở khắp mọi nơi, chỉ cần download phần mềm, nạp tiền và scan, xong, khóa đã mở, bạn đã có ngay 1 chiếc xe đạp để vi vu khám phá cho nhẹ nhàng đôi chân rồi đấy. Lắm khi cũng muốn các công ty này mau đến Việt Nam nhưng chỉ sợ, khóa còn mà xe đạp ra đi nhanh trong vài nốt nhạc :)) Sau “shared bike” thì cửa hàng tiện lợi và STARBUCK là những thứ xuất hiện nhiều nhất ở Đài Loan. Đài Loan gần như không có các thương hiệu cà phê nội địa mà chủ yếu do STARBUCK quá mạnh, quá bành trướng ở đất nước này; hoặc có thể, người dân Đài Loan thích uống trà hơn so với uống cà phê. Còn cửa hàng tiện lợi, cứ cách vài trăm mét là lại có 1 căn, mở cửa suốt 24/24 với đủ mọi thứ bạn cần, đặc biệt là đồ ăn, nhiều lắm nên không sợ đói đâu nha. Từ các món trứng trà luôn giữ nóng, đến các loại cơm tiện lợi, mì tiện lợi, chỉ cần bỏ microwave là thưởng thức; sau 12h đêm, nếu vẫn muốn khám phá Đài Loan, hãy ghé cửa hàng tiện lợi nạp nhanh năng lượng nhé.

Còn gì nữa không nhỉ? Còn đó, Đài Loan cái gì cũng nhiều nhưng lại thiếu 2 thứ quan trọng mà Việt Nam luôn dư: rác và tiếng ồn. Thật đấy, đi bộ dọc những con phố của Đài Loan, bạn luôn thấy thật yên tĩnh, không hề ồn ã dù nhịp sống của họ cũng rất vội vã, hối hả; và đường phố thì lúc nào cũng sạch boong. Một phần do người Đài Loan có ý thức cao nhưng phần lớn là do những quy hoạch, chính sách của chính phủ đã thúc đẩy, tạo nên một môi trường sống xanh, sạch, không ô nhiễm về không khí lẫn tiếng ồn cho người dân. Thậm chí, những nơi đường cao tốc đi ngang qua khu dân cư, chính phủ Đài Loan còn lắp các tấm tiêu âm ngăn cách. Vì thế, dù lượng xe cộ rất đông nhưng phố lạ lại luôn yên tĩnh đến lạ kỳ. Bởi vậy, đến Đài Loan, tản bộ rất thích, đường thì sạch và tiếng gió, tiếng chim hót hòa vang khiến lòng người vui vẻ, khoan thai.

4 ngày ở Đài Loan, không nhiều cũng chẳng ít, nhưng đã để lại trong lòng các thành viên FMC Marketing những kỷ niệm đẹp, những cảm nhận và trải nghiệm riêng của mỗi người về một đất nước thanh bình, yên ả, phát triển nhưng vẫn giữ lại những giá trị truyền thống rất riêng.

Tạm biệt Đài Loan, trở về nhà với một niềm hân hoan cùng tinh thần phấn khởi đầy cảm hứng, sự gắn kết ngày càng bền chặt, gia đình FMC Marketing đã sẵn sàng cho những thử thách đang chờ đón.