• Author:admin
  • Comments:0

Lợi ích bất ngờ của bài viết content chuẩn SEO

Nếu bạn chỉ mới dấn thân vào thị trường digital marketing, đừng choáng khi biết rằng mỗi ngày có tới hơn 2 triệu bài content được đăng tải chỉ riêng từ CMS WordPress. Để trở nên nổi bật trong đại dương thông tin này, chỉ viết content hay thôi là chưa đủ, bạn cần phải viết content ”chuẩn SEO” – cách viết cần rất nhiều phương pháp, thủ thuật. Vậy SEO là gì? Bạn đã biết những lợi ích bất ngờ của bài viết content chuẩn SEO? Cùng FMC Company tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. SEO là gì?

SEO viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization – Tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm. SEO là tập hợp các phương pháp giúp bài viết của bạn hiển thị trên top đầu của công cụ tìm kiếm (90% là Google) khi user tìm một từ khóa có liên quan đến bài viết đó. Có 3 chủ thể chính khi nhắc đến SEO: bạn, công cụ tìm kiếm và người tìm kiếm (user).

Ví dụ: Nếu bạn có một bài viết về ”Cách làm trà sữa trân châu”, bạn sẽ muốn công cụ tìm kiếm (Google) hiển thị bài viết của bạn ở top đầu khi user gõ từ khóa ”trà sữa trân châu”. (Xem hình bên dưới)

Nếu đây là lần đầu tiên bạn nghe đến cụm từ ”công cụ tìm kiếm” thì bạn có thể hiểu nôm na là ”máy trả lời”. Máy này sẽ tìm kiếm trong hàng tỉ nội dung đã được đăng lên và sàng lọc, đánh giá qua hàng ngàn yếu tố để xác định nội dung nào có khả năng trả lời câu hỏi của user một cách chính xác, đầy đủ nhất. Một số công cụ phổ biến nhất hiện nay là Google, Bing, Yahoo …

Nó thực hiện tất cả những điều này bằng cách khám phá và lập danh mục tất cả nội dung có sẵn trên Internet (trang web, PDF, hình ảnh, video…) thông qua một quy trình được gọi là ”thu thập thông tin và lập chỉ mục” (crawling & indexing), sau đó sắp xếp nội dung theo thứ tự phù hợp mà chúng ta gọi là xếp hạng.

2. Bài viết content chuẩn SEO sẽ đem lại các lợi ích gì?

1. Thu hút khách hàng, tiết kiệm chi phí

Viết content chuẩn SEO sẽ giúp bài viết của bạn lên top mà không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo, phù hợp với các công ty vừa và nhỏ.

Với hình thức quảng cáo tính theo click (PPC), mỗi lượt click bạn phải trả tiền, hoặc quảng cáo trên Tivi – bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền khổng lồ để có được một vị trí nhưng giới hạn về mặt thời gian và số lần xuất hiện.

Trong khi đó, nếu bạn có một bài viết content chuẩn SEO, nó sẽ luôn được xếp thứ hạng cao, và dù có bao nhiêu người truy cập website, bạn cũng không phải trả một đồng nào cho Google!

2. Nâng cao uy tín và mức độ tin cậy

Khi người dùng (user) tìm kiếm một thông tin và luôn bắt gặp trang website của bạn đứng trong top đầu, họ sẽ có lòng tin hơn vào độ chính xác của thông tin, tần suất cập nhật của website. Một khi đã bắt đầu đạt được sự tin cậy với user, khả năng cao là họ sẽ thường ghé thăm website của bạn để tìm kiếm những thông tin khác.

3. Thuyết phục khách hàng tiềm năng

Bài viết content chuẩn SEO là một bài viết trình bày rõ ràng, nhắm đúng từ khóa chủ đạo và chủ đề mà user muốn tìm kiếm. Điều này sẽ giúp lôi kéo user ở lại website của bạn lâu hơn.

Ví dụ: Bạn sở hữu một cửa hàng bán ”máy đọc sách Kindle” và bạn muốn phổ biến từ khóa ”máy đọc sách Kindle Fire HD 10”. Nếu bạn có những bài viết chất lượng cung cấp thông tin xung quanh điểm cộng, điểm trừ khi sử dụng sản phẩm, cách bảo hành, giá thành sản phẩm… khách hàng sẽ bị thuyết phục và có thể chọn mua sản phẩm ở cửa hàng của bạn.

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có được những khái niệm ban đầu về SEO. Vậy khi thực tế triển khai một bài viết chuẩn SEO, bạn cần đặc biệt lưu ý những gì? Xem ngay bài viết “Những lưu ý khi triển khai bài viết chuẩn SEO”