• Author:Linh Nghiêm
  • Comments:0

4 bước tạo chatbot đơn giản cho fanpage

Bạn có thể dễ dàng tạo ra chatbot cho fanpage của mình chỉ với 4 bước đơn giản đấy, xem ngay!

Không cần phải có kiến thức lập trình phức tạp, bạn vẫn có thể dễ dàng tạo ra 1 chatbot tự động và hiệu quả cho fanpage của mình chỉ với công cụ “Chatfuel” và 4 bước thao tác cực đơn giản sau đây.

Bước 1: Tạo tài khoản trên Chatfuel

  • Bạn mở và truy cập vào website Chatfuel.com và tạo cho mình 1 tài khoản, đăng nhập bằng chính Facebook của bạn.
  • Sau đó, chọn “Create a chatbot” để bắt đầu hành trình tạo cho mình 1 con chatbot tự động và hiệu quả.

Bước 2: Kết nối Facebook fanpage “connect to Facebook”

  • Chọn trang fanpage mà tài khoản Facebook của bạn đã quản lý sẵn để sử dụng chatbot. Ngoài ra, công cụ cũng giúp bạn tạo 1 trang fanpage hoàn toàn mới khi bấm click “Create Facebook page” và tài khoản Facebook bạn chọn khi đăng nhập sẽ là admin.

Bước 3: Tạo chatbot
Bạn nhấp chọn “Build” trong thanh công cụ tại góc trên cùng để bắt tay vào tạo chatbot nhé.

  • Thiết lập tin nhắn chào mừng mặc định: Đây là điều đầu tiên mà khách hàng sẽ nhận được khi nhấp vào Messenger trang fanpage của bạn. Bạn có thể tự thiết lập 1 đoạn văn bản (Text) chào mừng giới thiệu ngắn gọn hoặc bắt đầu với 1 chuỗi hình ảnh về fanpage và sản phẩm (gallery card). Tin nhắn chào mừng này rất quan trọng, bởi đây sẽ là những thông tin đầu tiên mà khách hàng nhận được, do đó cần ngắn gọn và súc tích.

  • Cài đặt các “nút bấm” (button) câu hỏi gợi ý: Đây là phần quan trọng nhất trong quá trình thiết lập chatbot và tại Chatfuel, cho phép bạn chỉnh sửa tùy chọn các tin nhắn tương tác qua “nút bấm” với những câu hỏi phổ biến sẵn có như xem menu sản phẩm, giá cả, địa chỉ cửa hàng,… Bạn nhấp chọn và chỉnh sửa trên khung button mẫu, với “Main menu” là câu hỏi gợi ý và “Default answer” là câu trả lời mặc định.

  • Tạo thêm sự lựa chọn câu hỏi với “Add block”: Những câu hỏi và yêu cầu của khách hàng rất đa dạng, không chỉ về những thông tin sản phẩm mà còn là những chỉ dẫn cũng như tư vấn mua hàng. Và bạn hoàn toàn có thể tạo được thông qua chatbot. Hãy click chọn “Add block” để tạo thêm nhiêu câu hỏi rồi lặp lại những bước phía trên, để đa dạng hóa thông tin cung cấp cho người dùng nhé.

Bước 4: Kiểm tra hoạt động của Chatbot

  • Để kiểm tra Chatbot, bạn nhấn chọn “Test this chatbot” rồi nhấp “View on Messenger.com” để xem chatbot bạn vừa tạo hoạt động có hiệu quả và đúng như mong muốn không nhé. Thế lòng xong!
  • Nhưng bạn biết điều gì là quan trọng nhất trong việc xây dựng 1 Chattbot, giúp tăng hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng không? Đó là việc xây dựng “sơ đồ tương tác”, xác định được khi khách hàng gửi tin nhắn đến cho fanpage họ sẽ quan tâm đến những vấn đề gì, cần câu trả lời ra sao và khéo léo “dẫn đường” để khách hàng có được thông tin họ cần trong thời gian nhanh nhất, qua ít bước thao tác nhất. Bởi thời gian là vàng bạc mà, nếu bạn không thể cung cấp được câu trả lời chính xác cho khách hàng trong 3 bước, chắc chắn độ hài lòng sẽ giảm và khả năng cao là khách hàng sẽ than phiền. Vậy làm sao để xây dựng “sơ đồ tương tác”, vẽ đường cho bot chạy hiệu quả? Việc đấy thì FMC Marketing là chuyên gia; hãy gửi ngay tin nhắn về fanpage Facebook https://www.facebook.com/FMC.digital.agency/ hoặc email info@fmcmarketing.com để chúng tôi tư vấn và đồng hành cùng bạn, mang lại những giá trị tuyệt vời cho khách hàng nhé.

Hoặc đón xem bài kế tiếp: Thấu hiểu insight, vẽ đường chatbot!