• Author:admin
  • Comments:0

Thời đại chatbot lên ngôi

Việc Facebook cho phép bạn cài đặt Messenger chatbot trên fanpage doanh nghiệp đã góp phần tạo ra một kỉ nguyên mới mang tên “chăm sóc khách hàng tự động”, mang lại rất nhiều lợi ích cho việc kinh doanh và quảng cáo online. Vậy chatbot là gì mà lại kì diệu đến thế?

1. Chatbot là gì?

Chatbot cho phép bạn tạo 1 cuộc hội thoại trả lời tự động với khách hàng khi họ gửi tin nhắn đến fanpage của bạn bằng ứng dụng Facebook Messenger. Khi đó, tại khung chat, 1 loạt các khung từ khóa gợi ý câu hỏi cho người dùng như: đặt mua 1 món hàng, nhận lời chỉ dẫn mua hàng, xem menu, xem giá,… và họ sẽ nhận được câu trả lời mặc định gần như ngay lập tức và rất chính xác từ chatbot. Nhờ đó mọi người dễ dàng tương tác với fanpage, cũng như giúp fanpage loại bỏ những yêu cầu/ câu hỏi/ tương tác từ người dùng không nằm trong phạm vi chuyên môn và không tạo ra doanh thu, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả.

2. Chatbot làm được những gì?

  • Trong thời đại mà mọi người ngày càng tìm kiếm nhiều thông tin và mua hàng trên mạng nhiều hơn, đặc biệt là mạng xã hội Facebook, thì việc tạo 1 chatbot trong Messenger, với tính năng phản hồi tự động cho khách hàng, sẽ giúp tiết kiệm thời gian và thúc đẩy tương tác của page với khách hàng như sau:
  • Bạn sẽ tự thiết kế 1 chuỗi từ khóa gợi ý trên chatbot nhằm hướng khách hàng đến 1 website, xem menu, xem giá, hỏi những câu hỏi phổ biến trong chuyên môn của page,… Sau khi khách hàng click chọn 1 trong những “nút bấm” từ khóa trên, chatbot đưa ra câu trả lời được cài đặt sẵn cho mỗi từ khóa 1 cách nhanh chóng và tự động. Hơn thế nữa, chatbot có thể phải hồi cho khách hàng dưới dạng chữ, ảnh và link sản phẩm, chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng không chỉ vì sự nhanh nhạy mà còn về những thông tin rõ ràng và chính xác.

3. Tiềm năng của chatbot

  • Thay vì khách hàng phải lên fanpage rồi truy cập website để xem menu sản phẩm, giá cả và những thông tin khác hoặc phải đợi chờ tin nhắn trả lời từ nhân viên hay admin page về những thắc mắc trên, thì việc tương tác với chatbot sẽ đem lại 1 trải nghiệm hoàn toàn mới, y như đang giao tiếp với nhân viên tại chỗ vậy. Với sự nhanh nhạy, trả lời gần như ngay lập tức, cùng với những thông tin rõ ràng, rành mạch sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và nhanh chóng đi đến quyết định mua hàng.
  • Tính năng chatbot của Facebook Messenger đã đem đến 1 cơ hội phát triển cho các kênh và nhóm mạng xã hội nói chung và kênh phân phối hàng hóa nói riêng.
    FMC Marketing tự hào là đơn vị tiên phong tại thị trường Việt Nam về lĩnh vực Chatbot: chúng tôi am hiểu insights của người dùng và có hiểu biết sâu về công nghệ, bề dày kinh nghiệm xây dựng thương hiệu, chăm sóc khách hàng qua social media cho các tập đoàn lớn như NESTLÉ, BIODERMA, TOSHIBA…Đến với FMC Marketing, bạn không chỉ được tư vấn cách xây dựng chatbot hiệu quả mà còn khai thác hết tiềm năng của kênh chăm sóc khách hàng tự động này, tối ưu hóa chi phí vận hành của doanh nghiệp và mang đến nhiều giá trị cho khách hàng của mình hơn. Còn chờ gì nữa, liên hệ ngay fanpage Facebook https://www.facebook.com/FMC.digital.agency/ hoặc email info@fmcmarketing.com để được tư vấn và cùng đồng hành phát triển, bạn nhé!

Nếu bạn muốn trải nghiệm thử các tính năng của Chatbot, tham khảo ngay bài viết này: 4 BƯỚC TẠO CHATBOT ĐƠN GIẢN CHO FANPAGE